Hãy đối mặt với nó - có rất nhiều trang web trên internet ngày nay, tất cả đều cung cấp nhiều loại nội dung khác nhau nhằm thu hút lưu lượng truy cập. Nhưng nếu bạn thực sự muốn những ý tưởng thiết kế trang web mang lại nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì việc đưa vào danh sách tìm kiếm từ khóa trong Google Tin tức là một trong những phương pháp tốt nhất.
Thật không may, việc vào được các trang hàng đầu của Google Tin tức cho hầu hết mọi từ khóa là rất khó. Đối với hầu hết các phần, tất cả những người chơi lớn thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Đó là bởi vì các công ty lớn có đô la và nhân lực để chi tiêu cho các phương pháp SEO và ý tưởng thiết kế trang web tốt nhất. Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn không có những nguồn lực tương tự.
Nhưng ... không có nghĩa là mất hết. Google sẽ chú ý đến các trang web nhỏ hơn nếu họ làm những điều đúng đắn. Dưới đây là 10 yếu tố hàng đầu mà trình thu thập thông tin của Google xem xét khi thu thập dữ liệu trên Web để tìm kiếm các bài báo.
1. Quyền hạn
Trước tiên, Google xem xét liệu trang web của bạn có được xem là cơ quan có thẩm quyền cho một danh mục tin tức cụ thể hay không. Vì vậy, ví dụ, khi nói đến các chủ đề liên quan đến thể thao, ESPN thường được thanh toán trước.
2. Từ khoá Tiêu đề và Tiêu đề Trang
Chỉ sử dụng từ khóa trong nội dung của bạn là chưa đủ; từ khóa cần phải ở phía trước và ở giữa với một vị trí trong cả dòng tiêu đề của bài viết của bạn và trong mỗi tiêu đề của trang.
3. Cơ quan quản lý miền
Đây là nơi mà một chiến dịch SEO mạnh mẽ sẽ giúp ích rất nhiều. Google muốn thấy nhiều liên kết đến có thứ hạng cao cũng như các liên kết và đề cập thông qua phương tiện truyền thông xã hội.
4. Cơ quan truyền thông xã hội
Càng nhiều lần các bài báo hoặc bài đăng trên blog của bạn được chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Google+, LinkedIn, Twitter và Facebook, thì họ càng có nhiều quyền hạn - và đó là những gì Google thích thấy.
5. Nhà xuất bản đầu tiên
Google thường giới thiệu các trang web đầu tiên đưa câu chuyện lên đầu trang kết quả tìm kiếm cho tin tức về một chủ đề cụ thể.
6. Xếp hạng trích dẫn
Cũng giống như chia sẻ trên mạng xã hội, Google muốn thấy rằng các trang web xếp hạng cao khác đã trích dẫn tài liệu của bạn trong nội dung của chính họ.
7. Nội dung độc đáo
Một trong những điều tối kỵ trong xếp hạng SEO và Google News là đăng nội dung trùng lặp. Để có kết quả tốt nhất, thậm chí không trích dẫn các nguồn khác mà chỉ đăng tài liệu hoàn toàn gốc.
8. Tỷ lệ nhấp chuột cao
Nếu Google Tin tức làm nổi bật nội dung của bạn và nhiều người dùng nhấp vào nội dung đó, bạn có thể đặt cược rằng trang web của mình sẽ được giới thiệu thường xuyên hơn.
9. Chất lượng cao
Tính năng trang web này không thể đủ căng thẳng; bạn phải đăng nội dung tốt, nhiều thông tin, giải trí, chất lượng cao. Trong trường hợp của Google Tin tức, thực sự có những người đánh giá nội dung của bạn và xếp hạng về chất lượng.
10. Sơ đồ trang web XML của Google Tin tức
Theo trang Trợ giúp quản trị trang web của Google, "Đảm bảo rằng trang web của bạn được đưa vào Google Tin tức. Nếu không, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để yêu cầu đưa vào. Sơ đồ trang web dành cho Tin tức sử dụng giao thức Sơ đồ trang web, với các thẻ bổ sung dành riêng cho Tin tức." Nếu bạn không chắc chắn về cách thiết lập điều này, hãy liên hệ với quản trị viên web của bạn để được trợ giúp.
Dù muốn hay không, Google vẫn áp dụng các quy tắc khi nói đến việc thu hút lượng truy cập vào trang web của bạn. Sử dụng 10 ý tưởng thiết kế trang web này để có cơ hội tốt nhất được đưa vào kết quả tìm kiếm của Google Tin tức cho các từ khóa của bạn.